Honda CBR1000RR-R Fireblade

 



Đặc điểm

SINH RA ĐỂ BỨT PHÁ Hiệu suất là tất cả Hãy ngồi lên cỗ máy 4 xy lanh thẳng hàng trên chiếc CBR1000RR-R Fireblade/Fireblade SP để tận hưởng sự phấn khích tăng dần qua từng cấp số. Với thiết kế và công nghệ động cơ kế thừa từ đội đua Honda Racing Corporation (HRC) qua các giải đua xe MotoGP và những nâng cấp đột phá lần này, chắc chắn chiếc CBR1000RR-R Fireblade/Fireblade SP sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy CHUẨN BỊ. SẴN SÀNG & XUẤT PHÁT !!!


Thiết kế

Mẫu Fireblade được thiết kế mới với một ngoại hình dữ dằn, mạnh mẽ hơn cùng với tính khí động học thừa hưởng từ mẫu xe đua MotoGP RC213V, mang lại tính vận hành ổn định cùng khả năng kiểm soát tối ưu cho người lái


Động cơ - Công nghệ

Được thiết kế trên nền tảng công nghệ động cơ mô phỏng từ chiếc xe đua MotoGP dành cho đường phố RC213V-S, chiếc Fireblade mới mang trong mình khối động cơ 4 xi lanh thằng hàng hoàn toàn mới, cùng các trang bị công nghệ tân tiến nhất, mang trong mình sứ mệnh định hướng tương lai cho một dòng xe đường phố huyền thoại của Honda.


Tiện ích & An toàn

Sàn đấu của mẫu Fireblade 2020 được chuyển từ đường phố sang đường đua, nơi chiếc xe có khả năng bộc lộ hết sức mạnh của bản thân. Để mang lại an toàn và tối ưu hóa khả năng kiểm soát 1 chiếc xe có sức mạnh lớn như chiếc Fireblade, các công nghệ về phanh và kiểm soát rung chấn đã được nâng cấp nhằm mang lại sự yên tâm và tự tin hơn cho người lái


Giá bán lẻ đề xuất: 949.000.000 VNĐ



Thông số kĩ thuật
Khối lượng bản thân

201kg

Dài x Rộng x Cao

2.100mm x 745mm x 1.140mm

Khoảng cách trục bánh xe

1.455mm

Độ cao yên

830mm

Khoảng sáng gầm xe

115mm

Dung tích bình xăng

16,1 lít

Kích cỡ lớp trước/ sau

Lốp trước: 120/70-ZR17
Lốp sau: 200/55-ZR17

Phuộc trước

Giảm xóc ống lồng ngược Showa BPF, đường kính 43mm

Phuộc sau

Giảm xóc trụ đơn Showa BFRC-L, với liên kết Unit Pro-Link.

Loại động cơ

4 xy lanh thẳng hàng, PGM-FI, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, DOHC 16 van

Công suất tối đa

160Kw/14.500 vòng/phút

Dung tích nhớt máy

2,8 lít (sau khi xả nhớt)
3,0 lít (sau khi xả nhớt và thay lọc dầu)

Mức tiêu thụ nhiên liệu

6,3 lít / 100km

Hộp số

6 cấp

Loại truyền động

Cơ khí

Hệ thống khởi động

Điện

Moment cực đại

113Nm/12.500 vòng/phút

Dung tích xy-lanh

1.000 cm³

Đường kính x Hành trình pít tông

81 x 48,5mm

Tỷ số nén

13,2:1

Honda Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe phân khối lớn hoàn toàn mới CBR1000RR-R Fireblade & CBR1000RR-R Fireblade SP

·         Đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ về định hướng phát triển của dòng xe với khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng thừa hưởng nhiều tinh hoa công nghệ từ RC213V-S

·         Thiết kế khí động học vượt trội được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP cùng nhiều tiện ích cao cấp.

Hà Nội, 11 tháng 8 năm 2020, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu hai mẫu xe phân khối lớn hoàn toàn mới CBR1000RR-R Fireblade & CBR1000RR-R Fireblade SP.

 

Fireblade được trình làng trên thế giới lần đầu tiên vào năm 1992, là kết quả của quá trình nâng cấp và phát triển để trở thành một cỗ máy thể thao ưu việt. Mẫu xe được coi là nền tảng cho những chiếc xe đua chuyên nghiệp tranh tài trên khắp các đường đua toàn thế giới cũng như của giải Isle of Man TT – một trong những giải đua tốc độ hấp dẫn nhất hành tinh. Phiên bản hiện đại 2020 của mẫu xe tiếp tục được phát triển nhằm thể hiện những phẩm chất sáng giá trên những đường đua đầy thách thức. Dòng xe với hai mẫu phân khối lớn hoàn toàn mới là CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP mang trên mình sứ mệnh định hướng tương lai cho dòng xe huyền thoại của Honda để trở thành những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc về cả sức mạnh lẫn khả năng kiểm soát lái. Với thiết kế, khung xe và nền tảng công nghệ động cơ thừa hưởng từ mẫu xe đua dành cho đường phố RC213V-S, mẫu xe Fireblade mới được tin tưởng tiếp tục nâng tầm vị thế của dòng xe Fireblade trên đường đua khắp thế giới, thỏa mãn đam mê và là trợ thủ đắc lực cho những tín đồ tốc độ mong muốn sở hữu một mẫu xe mang trên mình những tinh hoa công nghệ của bộ môn đua xe thể thao.

Động cơ tích hợp tinh hoa công nghệ hàng đầu phân khúc

Nhằm chinh phục những vòng đua quyết liệt, dòng xe Fireblade mới được Honda trang bị sức mạnh mới vượt trội. Sức mạnh của dòng xe nằm ở khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 1000cc hoàn toàn mới, được thiết kế với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC. Dòng xe được kỳ vọng gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng khi được thiết kế giúp sản sinh công suất cực đại 160kW tại 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 113Nm tại 12.500 vòng/phút. Yếu tố cốt lõi đóng vai trò trong việc giúp động cơ đạt được công suất lớn và vòng tua cao là nhờ lớp phủ DLC trên bề mặt vấu cam – tương tự như trên siêu phẩm RC213V-S. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe thương mại được áp dụng công nghệ tiên tiến này, giúp giảm thất thoát công suất do ma sát lên tới 35% so với vấu cam thường.

So với các phiên bản tiền nhiệm, Fireblade mới sở hữu sự gọn nhẹ trong các chi tiết động cơ, giúp giảm trọng lượng quán tính khi vận hành ở vòng tua cao. Con đội xu páp có thiết kế dạng cò mổ finger-follower mới, thay cho dạng bucket truyền thống đem lại sự giảm thiểu trọng lượng quán tính đáng kể, lên tới 75%. Kết hợp với đó là việc ứng dụng các vật liệu chuyên dụng bao gồm: thanh truyền TI-64A Titanium – vật liệu được Honda phát triển riêng và Pít tông nhôm A2618 tương tự như trên RC213V-S, tất cả giúp mang lại trọng lượng nhẹ nhưng vẫn duy trì được độ cứng và bền bỉ cần thiết cho động cơ.

Không chỉ đem lại sự thỏa mãn trong trải nghiệm tốc độ, Fireblade 2020 còn hỗ trợ người lái qua hàng loạt các tích hợp công nghệ hiện đại, đảm bảo khả năng kiểm soát lái cao nhất: cải tiến ứng dụng công nghệ ga điện tử (TBW) – hệ thống đảm bảo luôn mang tới cho người lái cảm nhận và khả năng điều khiển tay ga một cách chính xác nhất. TBW trên phiên bản 2020 với 3 chế độ lái mặc định được nâng cấp nhằm đem lại phản hồi tay ga nhanh nhạy hơn, đặc biệt ở những tình huống mở ga dần như khi người lái mở ga tăng tốc hoặc thoát cua. Hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) trên phiên bản RR-R có khả năng tùy chỉnh 9 cấp độ với sự bổ sung chế độ tắt, đồng thời được trang bị thêm khả năng kiểm soát tỷ lệ trượt, mang đến cho người lái sự tự tin và an toàn tối đa trong các tình huống vào cua ở tốc độ cao.

Thiết kế khí động học vượt trội với hệ thống khung sườn hoàn toàn mới

“Mãnh thú” Fireblade 2020 được khoác trên mình một bộ giáp hoàn toàn mới so với các phiên bản tiền nhiệm, nâng cảm xúc người lái lên một tầm cao mới với sự thay đổi hoàn toàn các thông số của hệ thống khung sườn.

Là một trong những mẫu xe được định vị dẫn đầu không chỉ trong dòng sản phẩm CBR của Honda mà còn trong toàn bộ phân khúc Super Sport, CBR1000RR-R Fireblade mới mang phong cách thiết kế đặc trưng với sự phô diễn sức mạnh trong từng chi tiết. Tất cả được tính toán một cách tinh tế nhằm đạt được sức mạnh và sự kiểm soát tối đa trên mọi loại hành trình, đặc biệt ở trạng thái di chuyển ở tốc độ cao. Phiên bản xe 2020 sở hữu dàn áo không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn có hệ số cản gió hàng đầu trong phân khúc, tạo nên lợi thế lớn cho các tay đua khi vận hành ở tốc độ cao. Ngoài thiết kế khí động học, mẫu Fireblade 2020 nay được trang bị cánh gió với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua tại giải MotoGP - Honda RC213V, với khả năng giảm thiểu tối đa tình trạng nâng bánh trước khi gia tốc tăng cao, cải thiện độ ổn định xe khi phanh và khi vào góc cua với tốc độ cao.

Khung sườn phiên bản Fireblade 2020 có kết cấu dạng kim cương, được tạo nên từ chất liệu nhôm lớp dày cho phép tối ưu hóa khả năng linh hoạt giúp xe hoạt động ổn định và mang lại phản hồi tốt hơn ở những đoạn vào cua. Sự thay đổi thông số của hệ thống khung sườn mang lại khả năng điều khiển một cách chính xác ở tốc độ cao với sự ổn định khi tăng tốc và phanh gấp như trên những chiếc xe đua chuyên nghiệp. Pô xe titan phối hợp phát triển cùng thương hiệu ống xả danh tiếng Akrapovic với thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, giúp giữ trọng tâm tại trung tâm xe và giảm thiểu ảnh hưởng tới góc nghiêng bên phải của xe. Hệ thống van ống xả được phát triển cùng thương hiệu tiếng tăm Akrapovic tạo nên chất lượng âm thanh mạnh mẽ và đầy uy lực hơn, đồng thời mang tới sức mạnh tối ưu ở mọi dải tua cho mẫu xe.

Với phiên bản tiêu chuẩn, mẫu Fireblade sử dụng phuộc trước Showa BPF (Big Piston Fork) và phuộc sau loại Showa Balance Free Rear Cushion Light (BFRC-L) cải tiến, mang đến hiệu suất giảm xóc vượt trội và khả năng giữ thăng bằng xe tối ưu. Trong khi đó trên phiên bản đặc biệt SP, hệ thống giảm xóc được sử dụng là loại giảm xóc điện tử bán chủ động Öhlins Electronic Control thế hệ 2, hoàn thiện mảnh ghép cho tổng thể thiết kế hoàn mỹ, giúp người lái tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc trên mọi hành trình.  

Tiện ích tích hợp công nghệ cao cấp

Dòng xe Fireblade mới được ra mắt với mục tiêu để bứt phá và thỏa mãn đam mê của người lái, yếu tố đua xe mạnh mẽ được thể hiện ngay từ cái tên với hậu tố “R” mới. Bên cạnh hiệu suất vượt trội và thiết kế được tinh chỉnh một cách hoàn hảo, các tiện ích công nghệ mới được tích hợp giúp hoàn thiện chất “đua” cho mẫu xe.

Thừa hưởng từ mẫu xe Honda RC213V-S, cả 2 phiên bản Fireblade đều sử dụng ngàm phanh sau Brembo giống với mẫu xe RC231V-S, đĩa phanh trước với đường kính tăng thêm 10mm, mang lại hiệu quả phanh tốt hơn. Trên phiên bản đặc biệt SP, cụm phanh Brembo Stylema được trang bị cho hệ thống phanh trước giúp tăng hiệu suất phanh, rút ngắn thời gian phản hồi khi người lái bóp phanh.  

Màn hình đồng hồ TFT rộng 5 inches với độ phân giải cao, cho phép người lái tùy chỉnh các thông số hiển thị và cách thức hiển thị. Hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key nay đã được trang bị trên mẫu Fireblade, tối ưu được kích thước và vị trí của cửa lấy gió áp lực cao, giúp cải thiện hiệu suất nạp khí cho động cơ ở tốc độ cao. Hệ thống khóa mới đồng thời cũng giúp khởi động xe và khóa cổ xe mà không cần dùng chìa, tối ưu hóa sự tiện lợi và nâng cao sự thoải mái cho người sử dụng.

Dòng Fireblade mới được nâng cấp hệ thống trợ lực điện tử HESD, giúp kiểm soát xe tốt hơn, cho phép người lái điều chỉnh với 3 chế độ can thiệp, được kiểm soát bởi cảm biến quán tính IMU 6 trục mới.

Các trang bị tiện ích giúp “mãnh thú” Fireblade thỏa sức chinh phục những đường đua - nơi mang đến khát khao tốc độ và chiến thắng cho các tay đua.

Mẫu xe CBR1000RR-R Fireblade với màu Đỏ Xanh Trắng & Đen sẽ chính thức có mặt tại hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda vào ngày 16 tháng 8 năm 2020. Trong khi đó, phiên bản đặc biệt CBR1000RR-R Fireblade SP với màu Đỏ Xanh Trắng dự kiến sẽ được trao đến tay khách hàng trong thời gian tới. Giá đề xuất cho hai mẫu xe lần lượt là: 949,000,000 và 1,049,000,000 VNĐ (đã bao gồm VAT). Chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn km.

STT

Mẫu xe  

Màu sắc

Giá bán lẻ đề xuất

(đã bao gồm VAT)

1

CBR1000RR-R Fireblade

Đỏ Xanh Trắng, Đen

949,000,000

2

CBR1000RR-R Fireblade SP

Đỏ Xanh Trắng

1,049,000,000

Bài đăng phổ biến từ blog này

Honda CBR650R

Honda CB500F

Honda CBR1000RR-R FIREBLADE SP

Honda CB650R

Honda CB500X

Chuyển nhượng tên miền xe phân khối lớn

Honda Rebel 300

Honda CBR500R

Honda CB1000R

Honda Goldwing