PCX Hybrid

 


Thiết kế

Những chi tiết trên xe được thiết kế với màu xanh đặc trưng đầy cuốn hút, tất cả tạo ra nên hình ảnh cao cấp, mang cảm hứng của tương lai.


Động cơ - Công nghệ

Nhằm đem đến niềm vui trong từng chuyển động cho khách hàng, Honda đã phát triển một hệ thống HYBRID nhỏ gọn, riêng biệt cho xe máy, với khả năng tạo ra mô men xoắn lớn thông qua việc sử dụng Mô tơ hỗ trợ và bình điện HYBRID* công suất cao.

* Bình điện HYBRID có tuổi thọ trung bình từ 6-8 năm (hoặc ngắn hơn tùy thuộc vào môi trường sử dụng và các yếu tố khác). Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng thay mới bình điện HYBRID sau khoảng thời gian nêu trên.
* Nhằm mục đích bảo vệ môi trường, Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng mang bình điện HYBRID cần thay thế tới các HEAD để tái chế.


Tiện ích & An toàn

PCX HYBRID tiếp tục được trang bị những tiện ích hàng đầu để đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái cho người lái.


Giá bán lẻ đề xuất: 89.990.000 VNĐ


Thông số kĩ thuật
Khối lượng bản thân

134kg

Dài x Rộng x Cao

1.923 x 745 x 1.107mm

Khoảng cách trục bánh xe

1.313mm

Độ cao yên

764mm

Khoảng sáng gầm xe

137mm

Dung tích bình xăng

8,2 lít

Kích cỡ lớp trước/ sau

Trước: 100/80-14 M/C 48P
Sau: 120/70-14 M/C 61P

Phuộc trước

Ống lồng, giảm chấn thủy lực

Phuộc sau

Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực

Loại động cơ

PGM-FI, Xăng, 4 kỳ, 1 xy lanh, làm mát bằng dung dịch

Công suất tối đa

10,8 kW/8.500 vòng/phút (Động cơ)
1,4 kW/3.000 vòng/phút (Mô tơ)

Dung tích nhớt máy

0,9 lít khi rã máy/ 0,8 lít khi thay nhớt

Mức tiêu thụ nhiên liệu

2,20 lít/100km

Loại truyền động

Dây đai, biến thiên vô cấp

Hệ thống khởi động

Điện

Moment cực đại

13,6 N.m/6.500 vòng/phút (Động cơ)
4,3 N.m/3.000 vòng/phút (Mô tơ)

Dung tích xy-lanh

149,3cm3

Đường kính x Hành trình pít tông

57,3 x 57,9mm

Tỷ số nén

10,6:1




Honda Việt Nam giới thiệu mẫu xe PCX HYBRID hoàn toàn mới – Mẫu xe máy hai bánh thương mại đầu tiên với công nghệ HYBRID

  • Hệ thống HYBRID lần đầu tiên được áp dụng cho một mẫu xe máy, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn
  • Sở hữu thiết kế hiện đại, ấn tượng, mang dáng dấp tương lai với những chi tiết HYBRID đặc trưng
  • Bổ sung thêm chế độ lái với những lựa chọn khác nhau theo nhu cầu và sở thích

Hà Nội, ngày 20 tháng 8 năm 2018, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản thương mại mẫu xe máy 2 bánh đầu tiên ứng dụng công nghệ HYBRID – PCX HYBRID.


Là nhà sản xuất ô tô xe máy hàng đầu thế giới với hàng chục triệu xe được trao tới tay khách hàng mỗi năm, Honda ý thức được trách nhiệm cũng như nghĩa vụ to lớn của mình trong việc mang đến những sản phẩm không chỉ có chất lượng cao, mà còn đáp ứng được những xu thế phát triển tất yếu của tương lai để trở thành thương hiệu tiên phong có độ tin cậy và được khách hàng ưa chuộng rộng rãi.

Tại triển lãm Ô tô Tokyo 2017, Honda lần đầu tiên giới thiệu công nghệ HYBRID – sự kết hợp giữa động cơ xăng và mô tô hỗ trợ, thể hiện những nỗ lực của công ty trong việc đem đến cho khách hàng những sản phẩm đáp ứng được xu thế phát triển của tương lai. PCX HYBRID là mẫu xe máy 2 bánh đầu tiên ứng dụng công nghệ HYBRID. Nhờ vào hệ thống này mà mẫu xe có thể đạt được độ tăng tốc cao hơn và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, mang lại niềm vui trong từng chuyển động cho khách hàng.

Hôm nay, ngày 20 tháng 8, Honda Việt Nam tự hào giới thiệu mẫu xe PCX HYBRID tăng thêm lựa chọn cho những khách hàng khao khát sở hữu một mẫu xe ga độc đáo được trang bị công nghệ cao, đáp ứng xu thế của thời đại. Việc ra mắt PCX HYBRID đánh dấu tầm nhìn mang tính tương lai của Honda và được kỳ vọng sẽ tạo nên những trải nghiệm lái thú vị cho khách hàng.

Động cơ đột phá và công nghệ tiên tiến

PCX HYBRID khác biệt nhờ vào hệ thống HYBRID được phát triển riêng biệt nhằm thể hiện cam kết của công ty trong việc kiến tạo “niềm vui trong từng chuyển động” cho khách hàng.


  • Hệ thống HYBRID nhắm đến mục đích đáp ứng đồng thời cả hai yếu tố “phản ứng nhanh nhạy theo tay ga cùng hiệu suất hoạt động cao” và “tăng sự thân thiện với người dùng“. Hệ thống bao gồm động cơ xăng với dung tích 150cc cung cấp năng lượng chính và mô tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng. Khi xe được vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi được xoắn ga đột ngột, mô tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, sản sinh ra mô men xoắn hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

So với mô-men xoắn của PCX 150cc động cơ xăng, mô-men xoắn của PCX HYBRID đã được cải thiện đáng kể (tăng 26% tại vòng tua máy 4000 v/p), động cơ sẽ phản ứng gần như lập tức theo sự thay đổi của tay ga, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp và vừa. Bên cạnh đó, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 03 giây xuống còn 0,5 giây, tất cả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu ~ 2% so với PCX 150cc động cơ xăng. Sự xuất hiện của mô tơ hỗ trợ được coi là “bí quyết” tạo nên công thức động cơ hỗn hợp đặc biệt này.

  • Bên cạnh việc gia tăng sức mạnh cùng mức độ tiết kiệm nhiên liệu, PCX HYBRID còn tự hào mang đến cho khách hàng một tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe sản xuất trong nước, đó là chế độ lái với những lựa chọn khác nhau theo nhu cầu và sở thích, bao gồm: D, S, Idling. Chế độ D đem lại cảm giác xe chạy thoải mái. Chế độ S đẩy mạnh năng lượng bổ trợ từ chế độ D giúp tăng tính thể thao trong khả năng vận hành. Chế độ Idling sẽ ngắt hoạt động của Idling Stop nhưng cảm giác chạy xe vẫn thoải mái như chế độ D. Các chế độ này được chuyển đổi một cách đơn giản bằng công tắc trên tay lái bên trái.

Công nghê HYBRID là công nghệ mới đối với thị trường xe máy Việt Nam và góp phần tăng thêm lựa chọn cho khách hàng ở phân khúc phổ thông.

Bình điện HYBRID được sử dụng trong xe ga HYBRID hoặc xe điện vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam và theo luật định, sau khi sử dụng cần được thu hồi, xử lý đúng quy cách như là sản phẩm thải bỏ, phải được chuyên chở bằng đơn vị vận chuyển có giấy phép và chức năng phù hợp nhằm bảo vệ môi trường; do đó đòi hỏi các nhà sản xuất phải thực sự chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật.

Là nhà sản xuất ô tô, xe máy lớn ở Việt Nam, công ty Honda Việt Nam hiểu rõ và thực hiện thiết lập hệ thống các điểm thu hồi, tổ chức tiếp nhận, vận chuyển và xử lý sản phẩm thải bỏ.

Thiết kế ấn tượng mang dáng dấp tương lai

PCX HYBRID sở hữu thiết kế tổng thể với những đường nét đặc thù của PCX động cơ xăng, thể hiện được sự uy phong, mạnh mẽ và đầy khác biệt. Thổi làn gió mới vào thiết kế lần này là những chi tiết đặc trưng phong cách HYBRID. Đó là sự hiện diện đầy tinh tế của những đường nét hiện đại đậm nét tương lai, hướng người dùng đến với kỷ nguyên của phong cách thiết kế xe xanh, mang đến niềm vui cho người lái trong từng chuyển động.


  • Điểm nhấn của thiết kế PCX HYBRID nằm ở màu xanh lam đặc trưng. Màu sắc này không chỉ bao trùm lên toàn bộ thân xe mà còn bao phủ một cách tinh tế lên phía sau chóa đèn của dải đèn định vị LED cùng logo HYBRID, tạo hiệu ứng độc đáo về mặt thị giác và giúp toát lên vẻ hiện đại và cao cấp cho tổng thể mẫu xe.
  • PCX HYBRID sở hữu tem HYBRID với thiết kế 3D sang trọng giúp khách hàng dễ dàng nhận ra các sản phẩm thuộc dòng xe HYBRID của Honda.

  • PCX HYBRID được trang bị màn hình LCD âm bản hiện đại nhưng nay được bố trí lại, hiển thị thêm thông tin các tính năng độc quyền mới của hệ thống HYBRID: chế độ D/S/Idling, mức sạc bình điện HYBRID và lượng điện còn lại, mức sạc/mức độ hỗ trợ của mô tơ hỗ trợ. Tất cả được sắp xếp hài hòa, hiển thị một cách dễ quan sát trên màn hình trung tâm lớn, tạo sự tiện lợi tối đa cho người sử dụng.

  • Yên đôi của xe được khâu bằng chỉ xanh cùng tông với màu sơn, kết hợp với bề mặt da hai tông màu đen và xám phối hợp liền mạch mang đến cảm giác thanh thoát và hài hòa với tổng thể.

Tiện ích và an toàn tối ưu

PCX HYBRID được trang bị những tiện ích hàng đầu để đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái cho người lái. Cùng công nghệ ưu việt, PCX HYBRID là người bạn đồng hành lý tưởng cho mọi chặng đường.

  • Trang bị hộc đựng đồ trước cùng hộc đựng đồ dưới yên tiện lợi, giúp người dùng có thể chứa được nhiều vật dụng cá nhân.

  • Lốp xe kích thước lớn và cứng chắc giúp tăng khả năng bám đường. Bánh xe với thiết kế 8 nan đẹp mắt, khỏe khoắn, đem lại nhiều lợi ích: giảm trọng lượng bánh xe, cải thiện cảm giác lái và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
  • Hệ thống khoá thông minh, với các chức năng: xác định vị trí xe, báo động chống trộm và khoá/mở xe từ xa. Thêm vào đó, lớp vỏ chìa khóa cũng được bọc xanh, hòa quyện tuyệt đối với hình ảnh “xanh” đặc trưng của chiếc xe.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Honda CBR650R

Honda CB500F

Honda CBR1000RR-R FIREBLADE SP

Honda CB650R

Honda CB500X

Chuyển nhượng tên miền xe phân khối lớn

Honda Rebel 300

Honda CBR500R

Honda CB1000R

Honda Goldwing